35: HÃY CHĂM SÓC THÂN THỂ CỦA CHÚNG TA VÌ LÀ ĐỀN THỜ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

35 35: HÃY CHĂM SÓC THÂN THỂ CỦA CHÚNG TA VÌ LÀ ĐỀN THỜ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI, KHÔNG ĂN UỐNG NHIỀU THỨC ĂN CÓ CHẤT BẢO QUẢN SANH RA NHIỀU BỆNH TẬT NHƯ: ĐAU KHỚP XƯƠNG, CAO MÁU, CAO MỞ, NGỨA NGOÀI DA, V.V.?

Nhiều người không biết bảo vệ thân thể của họ là đền thờ của Đức Chúa Trời. Họ biết săn sóc kỷ cho chiếc xe hơi của họ chạy được bền lâu bằng cách đổ xăng thứ tốt nhất, mắc tiền nhất cho xe hơi của họ nhưng họ đang phí phạm thân thể của họ. Ví dụ như họ thức khuya, dậy sớm, ăn uống ngoài tiệm, không nấu ăn đồ tươi, gặp gì ăn đó, mua các thứ ăn rẻ tiền, tạp nhạp mà không biết nhìn xem đồ ăn đó có nhiều chất bảo quản độc hại cho cơ thể của họ hay không?

Tất cã đồ ăn hay thức uống của chúng ta ngày nay đang bị chánh quyền kiểm kê bắt buột họ phải bỏ thêm vào những chất bảo quản nhiều hay ít vào hầu cho họ để trên thị trường buôn bán được lâu dài hơn mà không bị mốc meo, hay vi trùng độc hại gây ra bệnh ói mữa hay tiêu chãy liền sau khi ăn. Vấn đề bảo quản các thức ăn có vệ sinh nầy gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho người tiêu thụ trong vòng thời gian khá lâu nếu người đó thường ăn vào cơ thể của họ những thức ăn có chất bảo quản không tốt.

Cũng có những chất bảo quản thiên nhiên rất tốt cho con người chúng ta mà Chúa đã tạo dựng nên cho chúng ta từ ngàn xưa cho đến bây giờ nhưng có ít người biết đến mà dùng. Nhất là giới con buôn ngày nay hay dùng chất hóa học để bảo quản rất rẻ tiền, không giết hại người dùng mau chóng nhưng ăn vào lâu ngày cơ thể con người phản ứng lại gây ra nhiều thứ bệnh như là bệnh dị ứng, bệnh ngứa ngoài da, bệnh xưng khớp xương, bệnh ngẹt mủi, bệnh ngứa mắt, bệnh gout, bệnh cao máu, cao mở, bệnh tim, bệnh ung thư, v.v. gọi là bệnh kinh niên. Chúng ta có sự tự do lựa chọn và đọc trên nhản hiệu và mua cho mình các thức ăn có chất bảo quản tùy theo loại hiền hay độc được liệt kê dưới đây:

1-Những chất bảo quản thiên nhiên không độc hại ăn uống nhiều không hại cho sức khỏe của mình có đăng trên hộp đồ ăn như sau:

-Dấm (vinegar) như đồ chua,

-Citric acid

-Rựu trắng (Ethyl alcohol)

-Vitamin C (Ascorbid acid)

-Muối thật mặn (salt): như nước mắm, tương hột.

-Khói (smoke): Đồ ăn xấy khô

-Đường kẹo như mật ong (honey)

2-Những chất bảo quản độc hại khi ăn vào lâu ngày gây ra bệnh:

-Sodium Nitrate/Nitrite

-Sulfur Dioxide (E220)

-Sodium Metabisulfite

-Butane

-Sodium benzoate

-Magnesium Sulfate( thường bỏ vào tàu hủ)

-Chlorine Dioxide

Tert butylhydroquinone (TBHQ)

-BHA, BHT (E320)

-Formaldehyde (Formol chất ướp xác)

-Các đồ hộp đều có chất hóa học bọc phía trong lon sắt làm cho hộp không bị xét cũng gây độc hại cho cơ thể.

3-Những chất bột ngọt họ bỏ vào để làm tăng cho thức ăn ngon miệng hơn. Khi ăn lâu ngày sanh ra bệnh sưng thủng, lên máu, sưng khớp xương, v.v.

-Monosodium glutamate (MSG hay E621)

-Disodium Inosinate

-Disodium Guanylate

4-Những chất phụ thuộc khác như bột nổi độc hay không độc sẽ được liệt kê dưới đây;

-Sodium Bicarbonate (không độc)

-Potassium Bromate (độc)

-Yeast (không độc)

-Aluminum carbonate (ăn lâu ngày độc bị chất aluminum thấm vào cơ thể)

-Borate (hàn the thường thấy trong đồ ăn làm cho dai như chả lụa, bánh bột lọc v.v.) ( rất là độc, thuốc giết dán và sâu bọ)

5-Chất ngọt trong đồ ăn cần phải tránh (đường hóa học)

-Aspartame (Nutrasweet, Equal) độc hại , hóa học có tên E951

-High Fructose Corn Syrup (đường trong bắp, ăn nhiều lâu ngày không tốt)

-Transfat trong nhiều đồ ăn chiên (ăn nhiều độc hại cho cơ thể)

-Sucralose

-saccharin

-Acesulfame potassium

-Agave nectar

6-Những chất màu bỏ vào bánh độc hay không độc:

-màu thiên nhiên trong trái cây hay củ thì không độc (màu vàng của nghệ không độc, màu đỏ trong củ cải đỏ không độc, màu xanh lá cây trong lá cây xanh v.v.)

-Tất cã các màu hóa học độc không tốt cho cơ thể con người.

Nhiều người lúc còn trẻ thì ăn uống đủ thứ không sao hết, nhưng sau một thời gian ngắn nếu cứ ăn hoài hoài mổi ngày, cơ thể mình sẽ bị chấp chứa nhiều hóa chất trong cơ thể sanh ra phản ứng phụ gây ra nhiều bênh tật kinh niên trong cơ thể mà bác sỉ không thể trị được như là bệnh cao máu, cao mở, nhức khớp xương, ngứa ngáy ngoài da, v.v. Nếu chúng ta bỏ hết tất cã những đồ ăn có chất bảo quản mà đổi lại ăn toàn là các thức ăn thiên nhiên tươi càng ít nấu càng tốt. Nên cử không ăn đồ hộp trong một thời gian ngắn cơ thể mình sẽ tự chữa lành hết các bệnh tật.

Nếu có lở ăn vào chất bảo quản bị phản ứng thì có thể mua những thuốc chống phản ứng phụ uống khoảng 4-7 ngày thì giúp cơ thể mau chống lại bênh tật sớm hơn. Những thuốc nầy có bán ở các tiệm thuốc tây mà không cần đến toa bác sỉ với liều lượng có ghi trên họp thuốc liều lượng cho người lớn như sau:

-Diphenhydramine (hay Benadryl) 25mg uống một viên mổi ngày 3-4 lần bị thuốc làm cho buồn ngủ, không nên lái xe đi đường nguy hiểm. Không cho trẻ con dưới 1 tuổi uống

-Ceterizine (hay Zyrtec) 10mg uống mổi ngày một viên. Thuốc nầy ít buồn ngủ. Không cho trẻ con dưới 6 tháng uống.

-Chlorpheniramine (Chlor-Trimeton) 4mg uống mổi lần một viên 3-4 lần trong một ngày

-Fexofenadine (Allegra) 180mg uống một ngày một viên

-Loratadine (Alavert, Claritin) 10 mg uống một ngày một viên

Chúa ban cho chúng ta có sự khôn ngoan để gìn giử thân thể mình sống khỏe, sống không bệnh tật, để có một tâm linh được tự do mà thờ phượng Ngài. Nếu tâm linh chúng ta yếu đuối, thân xác sẽ bị bệnh hoạn, thân thể yếu mỏn, không làm vinh hiển danh Chúa. Nếu thân thể chúng ta bị bệnh, hãy tìm đến Chúa, ăn năn tội lổi mình, “TỰ DỌN RÁC TÂM LINH”, tìm tội lổi nào mình đã làm buồn lòng Chúa Thánh Linh để được Ngài tha thứ và chữa lành mọi bệnh tật ngay sau đó. Chúng ta có một người Cha là đấng tạo hóa, tạo dựng ra chúng ta, Ngài biết chổ yếu đuối của chúng ta mà giúp chúng ta vượt ra khỏi tất cã mọi bệnh tật tâm linh và thân xác hầu cho chúng ta được tự do mà thờ phượng Ngài. Hallelujah! Amen!

Viết bởi sự bày tỏ của Chúa Cha, sự soi sáng của Chúa Thánh Linh trong Danh Đức Chúa Jesus)