32-MƯỜI ĐIỀU MỌI NGƯỜI CẦN PHẢI BIẾT:

3232-MƯỜI ĐIỀU MỌI NGƯỜI CẦN PHẢI BIẾT:

1-HÃY KÍNH SỢ ĐỨC GIÊ HÔ VA:
Châm Ngôn 1:7:” Sự kính sợ Đức Giê Hô va là khởi đầu sự tri thức; còn kẻ ngu muội khinh bỉ sự khôn ngoan và lời khuyên dại.”
Kính sợ Đấng tạo hóa là tôn thờ Ngài, đặt Ngài là trên hết trong tư tưởng, tâm linh, tâm hồn của mình. Ngoài Ngài ra không có đấng nào khác để chúng ta tôn thờ Ngài.

A-Kính sợ Đức Giê Hô Va từ hình thức bề ngoài:
-Không thờ thần tượng bằng đá, hay bằng gổ.
-Không thờ thần tượng, hay thần thánh hóa những ai còn đang sống như là người yêu, ca sỉ, đào hát, kép hát, mục sư hay những người nào đang có ân tứ chữa lành đuổi quỷ, hay xem vợ, chồng, con, cháu v.v., người mà mình đang đặt tấm lòng mình vào trong đó và xem họ hơn là Chúa của mình
-Không đặt niềm đam mê những thứ gì quí giá trên trần gian như collection những gì mình trân quí nhất trong đời.

B-Kính sợ Đức Giê Hô Va từ hình thức bên trong tư tưởng của mình:
Nếu khinh khi lời Chúa dạy bảo trong Kinh Thánh là không biết kính sợ Đức Giê Hô Va.
Đọc lời Chúa trong Kinh Thánh mà xem là Chúa nói vậy nhưng không phải như vậy. Họ tự nói với lòng mình rằng lời Chúa xưa rồi, áp dụng cho thời kỳ cựu ước, bây giờ không còn có hiệu lực nữa rồi. Sống trong thời kỳ Tân Ước, thời kỳ ân điển, Chúa Jesus đã làm xong trọn luật pháp rồi, mình không còn phải vâng theo luật pháp nữa.
Chúa Jesus phán :” Ta đến không phải để phá luật pháp nhưng để làm cho trọn.” “Chúa Jesus Christ hôm qua, ngày nay và cho đến đời đời không hề thay đổi.”

C-Kính sợ Đức Giê Hô Va từ những hành động nhỏ nhặc trong đời sống hằng ngày với mọi người chung quanh mình không gây vấp phạm cho những người sống chung quanh mình nói xấu đạo Chúa thì chúng ta cũng bị mắc tội với Chúa.
-Từ cách ăn mặc hở hang không kín đáo khêu gợi người khác phái.
-Từ cách sống ham ăn ham uống trước mặt mọi người.
-Từ cách ăn nói không ra chi, chửi thề, nói hành, nói xấu người khác v.v.
-Từ cách sống kiêu ngạo, khinh thường mọi người xem mình là khôn hơn ai hết, xem mình là Chúa. v.v.
-Từ cách tham lam hay ăn cắp vặt từng trái ớt, từng trái ổi của lối xóm khi gặp nơi dọc đường, hay cây viết mực, cây viết chì nơi người bạn mình quen biết.
-Từ cách lấy tiền thối lộn của người bán hàng bỏ túi khi họ tính sai thối tiền dư cho mình. v.v.

2-HÃY YÊU NGƯỜI LÂN CẬN NHƯ MÌNH:

A- tình yêu vợ chồng với nhau: Yêu không có nghỉa là họ muốn làm gì thì làm. Yêu phải sửa dạy họ đi đúng theo đường lối của Chúa. Yêu là làm theo lời Kinh Thánh dạy dổ. Người lân cận đầu tiên chính là người phối ngẩu của mình. Người vợ hay chồng của mình. Chồng là đầu của vợ, vợ phải vâng phục chồng như vâng phục Chúa.

B-tình yêu loài người với loài người phải đứng hàng thứ hai, sau khi yêu Chúa là hàng thứ nhất.
Người lân cận là những người sống gần nhất với mình như là Cha, mẹ, anh em mình, là những người lại gây nhiều tổn thương nhất cho mình. Nếu không tha thứ cho họ thì không thể yêu được họ. Phải mở trói cho họ trước tiên, quên hết những sự tổn thương họ gây ra cho chúng ta cho họ thì sau đó mới tha thứ cho họ được, xem như là không có chuyện gì xích mích xãy ra giữa họ và chúng ta trong thời quá khứ.

C- yêu không có nghỉa là nhìn người anh chị em mình đang đi trên con đường hư mất mà không dám mở miệng khuyên lơn sợ lời thật mích lòng.

D- Yêu là phải sửa dạy, khuyên lơn người có tội, giúp họ đi đúng đường của Chúa không bị hư mất linh hồn. Nếu khuyên lơn họ vài lần mà họ không nghe lời thì kể như họ là người dưng mà thôi. Phải tránh
xa họ nhưng không ghét hay buồn giận họ. Không để bị mặc cảm tội lổi dày xéo lương tâm mình và tự nói với mình rằng mình không yêu thương họ vì Chúa bảo mình phải “yêu thương kẻ thù nghịch như mình”

E-Yêu kẻ thù nghịch như mình. Chúa Jesus dạy: “Nếu kẻ thù mình có đói hãy cho họ ăn, có khát hãy cho họ uống”. Nói yêu thì rất khó mà làm được, nhưng trước hết hãy tha thứ cho họ, quên đi những gì họ làm khổ mình xong thì mình thương họ được ngay. Hãy nhìn xem tâm linh, linh hồn họ đang đi vào hồ lữa địa ngục đời đời thì mình sẽ thấy thương họ ngay như Chúa Jesus yêu thương những người đóng đinh Ngài trên cây thập tự giá mà nói rằng:” Xin Cha tha tội cho họ vì họ không biết mình làm điều gì?”

3-HÃY YÊU MÌNH:

A-Thân thể mình là đền thờ Đức Chúa Trời, hãy gìn giử thân thể mình cho thánh sạch. Không phạm tội tà dâm làm ô uế thân thể mình. Không phạm tội trong tư tưởng (Chúa Jesus nói ai nhìn người phụ nữ với cặp mắt thèm muốn thì kể như đã phạm tội tà dâm với người đó rồi)

B- không phạm điều răn Chúa dạy mà tìm kiếm Chúa hết lòng, đặt Chúa trên hết mọi vấn đề trong đời sống mình hầu linh hồn mình được cứu rổi sau khi qua đời.

4-CHỚ YÊU THẾ GIAN VÀ NHỮNG GÌ THUỘC VỀ THẾ GIAN:

-Gồm nhiều thứ phim ảnh, video games, ham mê tiền bạc, nhà cữa, xe cộ, vàng vòng, hột xoàn, v.v.
-Đối với những giới trẻ thì bị bạn bè làm áp lực xúi giục làm theo giống như họ như là hút thuốc, chơi bời, mê game, bài bạc, rựu chè, v.v. Phải dám từ chối và nói không với bạn bè và làm chứng về Chúa cho bạn bè biết là tôi tin Chúa Jesus làm chủ cuộc đời mình cho nên tôi không thể làm theo bạn được, tôi không làm Chúa buồn.
-Đối với những em trẻ ham mê đồ chơi, nếu mấy em bỏ hết thì giờ để chơi đồ chơi, không chịu học hỏi, làm bài tập, đọc kinh thánh thì nên quăng bỏ hết những thứ đó đi. Vì thà không chơi nó mà học giỏi, có tương lai, được Chúa yêu hơn là ham mê đồ chơi mà ngu đần, bị ma quỷ lôi kéo đi theo đồ chơi, không vâng lời cha mẹ, bị lôi kéo đi xuống địa ngục với chúng nó.

5-KHÔNG CƯỚP LẤY SỰ VINH HIỂN CỦA CHA, KHÔNG TÌM KIẾM DANH VỌNG, DANH TIẾNG CHO MÌNH:

Phải hạ mình xuống đến mực thấp nhất mà để Cha trên hàng cao nhất trong đời sống của mình. Mọi suy nghỉ, mọi sự hoặc sống hoặc chết đều làm vinh hiển cho Chúa Cha, nhưng không lấy sự vinh hiển của Chúa Cha. Nếu có ai khen mình thì hãy nói với họ hãy khen Chúa của tôi, vì nếu không có Chúa sống trong tôi, tôi không thể được như ngày hôm nay đâu.

6-HÃY NHỚ NGÀY NGHỈ ĐẶNG LÀM NÊN NGÀY THÁNH:

Làm công việc 6 ngày song, qua ngày thứ 7 thì nghỉ mọi công việc để thì giờ với Chúa tìm kiếm Chúa hết lòng, đọc Kinh Thánh, cầu nguyện tìm kiếm mặt Ngài. Nếu có thể thì kiêng ăn cầu nguyện một ngày trong một tuần thì rất tốt.

7-HÃY CHỐNG CỰ MA QUỶ THÌ NÓ SẼ LÁNH XA ANH EM:

Ma quỷ hay cám dổ làm cho chúng ta bỏ nhiều thì giờ vào những điều của thế gian mà chúng ta ưa thích nhất trong đời. Hãy chống cự lại chúng nó và làm ngược lại những điều mà chúng ta ưa thích nhất một cách vui mừng thì chúng ta đã chiến thắng được cái tôi xác thịt của chúng ta rồi. Cứ làm như thế trong nhiều lần trong mọi công việc thì chúng ta sẽ tiến đến gần Chúa của chúng ta nhiều hơn và Chúa sẽ đẹp lòng.

8-HÃY BIẾT LẮNG NGHE TIẾNG CHÚA:

Chiên ta nghe tiếng ta.
Hãy để nhiều thì giờ tương giao với Chúa nhiều hơn, thì giờ tỉnh nguyện lúc buổi sáng. Nhất là thức dậy sớm để thì giờ ngồi yên lặng lắng nghe Chúa Thánh Linh cáo trách và tìm kiếm tội lổi của mình để ăn năn tội lổi theo cách năm ngón tay cho mổi tội lổi. Khi lòng trong sạch hết mọi tội lổi thì nghe tiếng Chúa rỏ ràng hơn.

9-HÃY XÉT XỬ CÔNG BÌNH, KHÔNG THIÊN VỊ AI HẾT:

Chúng ta mọi người đều có xét thiên vị, yêu người nầy ghét người kia. Nếu chúng ta có xét xử không công bình hãy ăn năn tội lổi của mình đi.
-Trong gia đình con cái phải thương bằng nhau, không thương đứa út hay đứa lớn mà ghét đứa nầy đứa nọ vì những đứa hay cải lại cha mẹ thường bị cha mẹ ghét bỏ. Hoặc thương đứa nghèo mà không thương đứa giàu. Làm như thế Chúa không đẹp lòng.
-Trong nhà thờ hãy đối đãi công bình và xem mọi người bước vào nhà thờ như nhau. Người giàu ăn mặc sang trọng bước vào thì mọi người niềm nở bắt tay quý trọng, trong lúc người nghèo hay đàn bà góa ăn mặc rách rưới bị khinh dể. Có khi thiên sứ của Đức Giê Hô Va giả dạng như thế để xem mọi người trong hội thánh và về khai trình với Chúa Cha và Cha ghi sổ đến ngày phán xét sẽ có cuốn phim của các bạn được quay lại cho mọi người xem trước tòa án của Chúa Cha.
-Không nên khinh khi người khác màu da chũng tộc với mình.

10-AI CÓ TỘI HÃY BIẾT HẠ MÌNH XUỐNG, ĂN NĂN KHÓC LÓC VỚI NGÀI.

Không có một ai trong chúng ta mà không có tội. Tội lớn hay tội nhỏ đều như nhau trước mặt Đức Chúa Cha. Tội ăn cắp một trái ớt của lối xóm cũng bằng tội giết người. Lời Chúa trong Kinh Thánh nói ai giận anh em mình là tội giết người. Mà hể phạm tội thì phải bị kêu án tử hình, bị đóng đinh trên thập tự giá để đền tội. Luật của đấng tạo hóa tạo dựng con người chúng ta là như thế. Có ai dám cải lại luật của đấng tạo dựng ra chúng ta được không? Chúng ta là cục đất xét trong tay người thợ gốm chúng ta không làm gì cải lại được luật của đấng tạo dựng ra chúng ta được.

Cảm tạ ơn thương xót của Đấng tạo hóa, Ngài ban Chúa Jesus, con của Ngài đến thế gian để mua chuộc tội lổi của chúng ta. Nếu chúng ta có lở phạm tội thì quỳ gối xuống ăn năn với Ngài, chấp nhận tội của mình xứng đáng bị đóng đinh trên cây thập tự giá, nhưng có Chúa Jesus chết thay cho chúng ta rồi và lấy đức tin tin rằng tội lổi đó đã được Chúa Cha tha thứ và xóa sổ, không còn nữa. Hãy hứa với Chúa Cha là chúng ta sẽ quay đầu lại 180 độ không làm như thế nữa và trong danh Chúa Jesus hãy đuổi tà linh lôi kéo chúng ta làm công việc tội lổi đó đi ra khỏi chúng ta. Chúng ta sẽ cảm nhận một áp lực của ma quỷ đi ra khỏi chúng ta và chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng ngay sau đó. Chúa có cách của Ngài để cứu chúng ta ra khỏi tội lổi dể vấn vương để đi theo gót chân của Ngài một cách tuyệt diệu, lạ lùng.

Danh Chúa Jesus có uy quyền giải cứu chúng ta ra khỏi mọi sự trói buột của thế gian, ma quỷ, xác thịt v.v. để chúng ta được tự do đến gần Đức Chúa Cha, tôn thờ Ngài mãi mãi đời nầy và đời sau. Hallelujah! Chúa chúng ta thật là trên cã tuyệt vời! Mong các bạn hãy đọc và suy gẫm và làm theo bài chỉ dạy nầy trong sự bày tỏ của Đức Chúa Cha, sự soi sáng của Chúa Thánh Linh Trong Danh Đức Chúa Jesus Amen!

(Viết bởi sự bày tỏ của Chúa Cha, sự soi sáng bởi Chúa Thánh Linh trong Danh Chúa Jesus)