38: VÌ LÀ THỜI KỲ CUỐI CÙNG CỦA MUÔN VẬT ĐÃ GẦN, CHÚNG TA CÓ THỂ NÊN BẮT ĐẦU CHUẨN BỊ ĐỂ CÓ THỂ SỐNG TỰ TÚC ĐƯỢC.

3838: VÌ LÀ THỜI KỲ CUỐI CÙNG CỦA MUÔN VẬT ĐÃ GẦN, CHÚNG TA CÓ THỂ NÊN BẮT ĐẦU CHUẨN BỊ ĐỂ CÓ THỂ SỐNG TỰ TÚC ĐƯỢC.

Ngày nay thị trường thức ăn đang dùng rất nhiều hóa chất: Nước uống bị ô nhiểm, rau cải và trái cây bán trên thị trường bị bỏ nhiều phân bón hóa học cho lớn nhanh, chất bảo quản độc hại trong đồ ăn bán lâu trên thị trường không bị mốc, đồ ăn dơ bẩn bị ngộ độc, v.v. Chúng ta là con cái Chúa, chúng ta phải có sự khôn ngoan Ngài chỉ dạy để có đời sống tự lập vì có thể trong một ngày rất gần đây mọi người sẽ không còn thức ăn để ăn nữa như trong Kinh Thánh Chúa Jesus đã cảnh báo trước cho chúng ta: Chúng ta nên trồng cây gì? Nuôi con gì? Hầu cho chúng ta có thể ăn những thức ăn bổ dưỡng cho thân thể mình sống khỏe mạnh cho Chúa Thánh Linh ngự trị vì thân thể mình chính là đền thờ của Đức Chúa Trời. Sau đây trong sự bày tỏ của Chúa Thánh Linh tôi sẽ nêu lên những gì cần thiết mọi người cần phải biết để làm thế nào mà có thể sống được tự lập được nếu chúng ta có một mảnh đất nhỏ phía sau nhà để bắt đầu vào công việc nầy. Ai sống trong thành phố nếu có dư tiền cũng nên mua một miếng đất ở quê cho người nhà hay bà con mình trông coi và trồng trỉa và bắt đầu làm công việc có ý nghỉa nầy vì có ngày chúng ta và gia đình chúng ta sẽ cần để sống còn cho gia đình mình.

I-NƯỚC UỐNG PHẢI SẠCH:

Thân thể chúng ta bao gồm 50-80% là nước tùy theo còn trẻ hay già. Càng lớn tuổi thì thân thể chúng ta giảm chứa đựng nước cho nên da bị khô và nhăn hơn lức còn trẻ là vậy. Chúng ta uống nước vào thân thể chúng ta phải biết nước đó có trong sạch hay không?

-Nếu chúng ta uống nước dơ bẩn bị ô nhiểm những chất hóa học độc hại sa thãy từ các nhà máy. Nếu chúng đã vào trong chúng ta thì cơ thể chúng ta không sa thải được, chất ấy cứ dần dần ở trong cơ thể chúng ta cho đến ngày nào cơ thể chúng ta chứa độ lượng cao nhất độc hại thì chúng ta sẽ chết. Nếu ở liều lượng nhỏ thì sanh ra những triệu chứng ngộ độc làm chúng ta mệt mỏi, bệnh hoạn mà bác sĩ không biết chúng ta bị bệnh gì?

-Nếu uống nước bị vi khuẩn độc hại sẽ bị nhiểm bệnh ngay sau đó, hay trong nước có trứng những ký sinh trùng thì nếu uống vào chúng ta sẽ bị bệnh suốt cã cuộc đời vì nuôi chúng nó trong cơ thể càng ngày càng nhiều ký sinh trùng mà không hay biết.

Chúng ta nấu nước chín để nguội lại uống thì chống được vi khuẩn hay ký sinh trùng nhưng không loại bỏ được những chất hóa học dơ bẩn trong nước vì cớ đó ngày nay nhiều hãng sản xuất ra những máy lọc nước loại bỏ những chất hóa học dơ bẩn trong nước để chúng ta uống vào tốt hơn. Chúng ta không cần phải nấu chín nước để uống nữa nếu lọc xong với cái loc nước tốt. Vấn đề nầy tốt cho những người có tiền để mua nước lọc hay mua cái lọc nước tự mình lọc mà uống. Còn ai không có tiền thì sao? Chúa của chúng ta cũng cho phép trời mưa nhiều lắm và nước mưa cũng ít nhất trong sạch cho mọi người uống được nếu biết cách hứng nó và chứa vào bồn để dành uống quanh năm. Không nên hứng nước mưa đầu mùa vì có thể còn những chất hóa học hay ô nhiểm chất chứa trên không trung lâu ngày.

Người nào không có đất ngoài sân cũng có thể đào cái hồ bên dưới nền nhà của mình để chứa nước mưa được mà để dành uống quanh năm được. Phía trên đậy nắp lại bằng miếng cement chắc và ở bên trên được, không tốn đất nhiều. Hay xây cái bồn chứa nước mưa bằng cement có vòi nước phía trên một tí cho có những rác rến dơ bẩn nằm bên dưới đáy bồn. Lâu lâu phải súc sạch bồn rữa bằng chất Chlorox (chất nầy gọi là sodium hypochlorite có thể giết hết các loại nấm mốc và vi khuẩn, nhưng không độc hại cho cơ thể con người)

II- NHỮNG CÂY ĂN TRÁI QUÝ GIÁ NHIỀU DINH DƯỠNG CHÚA BAN CHO MỌI NGƯỜI ĂN CÓ THỂ SỐNG KHỎE MẠNH NẾU CẦN KHÔNG CÓ GÌ KHÁC ĐỂ ĂN MỌI NGƯỜI CÓ ĐẤT NÊN TRỒNG.

1-Chuối: Nên trồng cách cái nhà của mình càng xa càng tổt. Trái chuối có thể ăn để sống khỏe mà không cần ăn cơm lúc ngặt nghèo, túng thiếu hay đói kém xãy ra cho mọi người chung quanh mình. Trái chuối đầy đủ dinh dưỡng cho loài người chúng ta mà rất rẻ tiền, Nhất là dưới quê, nhà ai cũng có trồng hết. Nên trồng một bụi chuối để dành khi hửu sự.

2-Mít: Trái mít rất bổ dưỡng cho cơ thể con ngưởi có thể ăn đê sống mà không cần các thức ăn khác. Nếu mọi người có đất ruộng nên trồng một vườn mít để giúp mọi người khi trận đói kém sẽ xãy ra trên đất một ngày rất gần. Một cây mít có thể cung cấp cho rất nhiều người sống còn trong cơn đói kém. Nếu nhiều mít quá chúng ta có thể xấy khô, (freeze dried) để dành được rất lâu để ăn. Có thể lên đến 25 năm. Hiện nay có máy xấy khô gọi là freeze dried bán trên thị trường. Nếu không có máy chúng ta phơi nắng cho khô để lâu ăn cũng được.

3- Chùm Ngây: Cây cao lớn nầy có nguồn gốc đến từ Phi luật tân. Lá xanh rất nhiều trên cây nấu canh ăn rất ngon và bổ khỏe đầy dinh dưỡng. Trái có hột để làm thuốc hay làm lọc nước đục thành trong nếu chúng ta lấy vài hạt của nó đâm ra quậy trong nước. Nước đục sẽ tách ra trong vắt ở trên, bùn sình lóng lại bên dưới.

3-Khoai lang: Mổi nhà nên trồng khoai lang để ăn. Khoai lang rất rẻ tiền, nhưng có đầy đủ tất cã dinh dưỡng quý giá cho mọi người. Nhất là khoai màu đỏ hay có màu thì càng bổ khỏe hơn khoai lang ít màu. Lá khoai lang hay đọt khoai lang luột ăn rất tốt đầy đủ những thứ cần thiết cho thân thể con người. Mọi người có thể ăn khoai lang và lá khoai luột mà thôi cũng sống khỏe mạnh quanh năm.

4-mãng cầu xiêm: Cây quý giá chữa được nhiều thứ bệnh mà ít ai biết đến. Mọi người có đất nên trồng một vài cây mãng cầu xiêm. Trái nó ăn vào chữa được nhiều bệnh tật. Lá nó dùng nấu nước trà uống cũng chữa được nhiều thứ bệnh ngặt nghèo.

5-Còn nhiều thứ trái cây khác như Cam, bưởi, quít, khế, nhản, dừa, đu đủ, soài, vú sữa, v.v. mổi cây đều có nhiều chất bổ khỏe cho con người ăn vào thay đổi khỏe mạnh. Nếu có nhiều đất thì nên trồng các loại cây ăn trái đủ loại, càng nhiều loại càng tốt cho gia đình mình.

III-NUÔI CÁC LOẠI ĐỂ GIÚP MÌNH VÀ GIA ĐÌNH CÓ ĐỜI SỐNG TỰ LẬP:

1-Gà: Rất dể nuôi và lớn nhanh, cho gia đình thức ăn lành mạnh bổ khỏe. Hãy làm một cái chuồng gà rất rẻ tiền nếu không có đất rộng. Hãy nhớ trước khi mùa dịch cúm gà sắp đến thì làm thịt hết những con gà để vào tủ lạnh ngăn đá để ăn nhiều tháng sau đó. Trứng gà rất ngon và bổ khỏe cho từng lứa tuổi nào cũng cần đến nó.

2-Cá: Nếu có đất thì đào một cái mương nuôi cá, nuôi lươn. Vào Youtube xem có nhiều video chỉ dạy cách nuôi cá, nuôi lươn, nuôi thứ cá nào dể thì nuôi thử thế hầu cho trong một thời gian ngắn chúng ta có thể sống với số lượng cá cung cấp cho gia đình ăn dể dàng không cần đi mua cá ngoài chợ nữa. Nếu sống gần sông thì làm ai nuôi cá với bờ đê chãy ra sông có cái lộp bắt cá dưới sông. Nước sông vào ra cái ao nuôi cá của mình tốt cho cá trong ao đem lại oxygen cho những con cá và làm sạch ao cá không bị ô nhiểm. Nếu có đất thì đào nhiều ao nuôi nhiều thứ cá cung cấp cho gia đình ăn không ngán.

3-Heo: Heo thường ăn tạp, chúng ta có thể nuôi vài ba con heo. Con heo có thể là con vật rất khôn ngoan chúng ta nuôi như con chó hay mèo ở chung với chúng ta. Hãy cẩn thận khi lớn thì chúng ta phải làm thịt để cung cấp cho gia đình số lượng thịt, không nên nuôi heo rồi thương quá, nuôi hoài cho đến già không ăn thịt vì quá thương nó. Thịt heo nuôi nhà ăn rất thơm ngon, bỏ ngăn đá ăn quanh năm được. Thức ăn cho heo rất dể và heo mau lớn cho chúng ta một khối lượng thịt khá nhiều.

IV-TRỒNG NGỦ CỐC VÀ RAU CẢI:

1- Bắp: Dể trồng cho lượng trái cây chúng ta ăn rất tốt. Ăn bắp luột rất ngon bổ khỏe. Nếu có dư thừa thì lấy hạt ra đem phơi khô để dành ăn lúc cần. Bắp hạt to, lấy hột ra phơi khô đem chiên vàng bỏ vào tí muối cho trẻ con ăn chơi ngon miệng mà bổ khỏe.

2-khoai mì trồng ăn được nhưng hơi độc hại hơn khoai lang.

3-các thứ rau cải mổi thứ trồng chút ít để giúp cho gia đình không cần phải mua ngoài chợ như:

-Rau húng, râu râm, rau vấp cá, rau dền, rau mồng tơi, v.v.

-các thứ trái đậu như đậu đủa, đậu xanh, đậu bắp, v.v.

-Các thứ gia vị như ớt, tơi, hành củ, hành lá, gừng. v.v.

V-ĐƯỜNG:

Những thứ cần phải mua ăn tốt cho cơ thể như sau:

-Đường mía bột không tẩy trắng tốt chơ cơ thể con người.

-Đường thốt nốt không tẩy trắng cũng tốt.

-Mật ong nguyên chất có nhiều chất dinh dưởng tốt cho chúng ta nhưng không cho em bé dưới 1 tuổi ăn vì thân thể bé có thể bị dị ứng.

-Đường mạch nha cũng tốt. Có Người biết nấu gạo nếp làm đường mạch nha để xài thay thế cho đường rất tốt.

-Các thứ khác như đường cát trắng thì ăn nhiều gây hại cho cơ thể.

-Còn nhiều thứ đường khác làm bằng hóa chất thì nên tránh.

VI-MUỐI, GIA VỊ VÀ NƯỚC MẮM:

-Nên xài muối biển có thêm vào Iodide tôt hơn muối không có thêm chất Iodine. Chất Iodine giúp cơ thể chúng ta không bị bệnh bứu cổ.

-Có người dùng nước mắm hay nước tương để nấu ăn thay vì muối cũng tốt. Hãy cẩn thận trong các loại nước mắm vì có nhiều hãng nước mắm đưa hóa chất vào trong nước mắm có mùi nước mằm nhưng là hóa chất mà thôi. Hiện nay có nhiều người biết nấu nước mắm để ăn quanh năm vì không tin tưởng thị trường nước mắm như xưa nữa rồi. Nếu có thể được thì nấu nước mắm hay nấu nước tương hay làm tương hột ăn quanh năm rất tốt cho người gia đình mình.

VII-DẦU ĂN ĐỂ CHIÊN XÀO:
-Dầu dừa rất bổ khỏe cho con người chúng ta mà không bị cholesterol làm cao máu. Người nào có trồng dừa thì nạo dừa già ra làm dầu dừa để dành ăn quanh năm được. Dầu dừa có thể bỏ vào ngăn đá đong lạnh để lâu được không bị mùi hôi như dầu dừa để lâu phía ngoài. Có thể dùng dầu dừa để chiên đồ ăn không độc.
-Dầu olive ăn tốt trộn xà lách để ăn rất tốt.
-Dầu các loại khác có thể dùng ít thôi vì ăn không nên dùng để chiên nóng độ cao biến chất thành độc cho cơ thể con người chúng ta,
-Mở heo không nên ăn nhiều vì bị cholesterol không tốt cho cơ thể mình.

Sau khi đọc xong bài nầy xong, mong rằng các bạn có thêm được một chút ít kiến thức về lối sống tự lập cho mình và gia đình mình và cũng giúp ích cho phần học hỏi để giúp cho bạn biết cách sống giúp cơ thể chúng ta lành mạnh, đẹp lòng Chúa của chúng ta tránh ăn những thức ăn ô nhiểm gây cho thân thể là đền thờ của Ngài khỏe mạnh. Muốn thật hết lòng. Amen!.