27-HÃY GIẾT CHẾT CÁI TÔI CỦA MÌNH ĐI 

2727-HÃY GIẾT CHẾT CÁI TÔI CỦA MÌNH ĐI 

Các bạn hãy đọc câu Kinh Thánh nầy nói về cái tôi xấu xa của nhiều người đến từ ma quỷ trong những ngày sau rốt 2 Ti-mô-thê 3:1-7: ”1 Hãy biết rằng trong ngày sau rốt, sẽ có những thời kỳ khó khăn.2 Vì người ta đều tư kỷ, tham tiền, khoe khoang, xấc xược, hay nói xấu, nghịch cha mẹ, bó buộc, không tin kính,3 vô tình, khó hòa thuận, hay phao vu, không tiết độ, dữ tợn, thù người lành,4 lường thầy phản bạn, hay nóng giận, lên mình kiêu ngạo, ưa thích sự vui chơi hơn là yêu mến Ðức Chúa Trời,5 bề ngoài giữ điều nhơn đức, nhưng chối bỏ quyền phép của nhơn đức đó. Những kẻ thể ấy, con hãy lánh xa đi.6 Trong bọn họ có kẻ lẻn vào các nhà, quyến dụ lòng những người đờn bà mang tội lỗi, bị bao nhiêu tình dục xui khiến,7 vẫn học luôn mà không hề thông biết lẽ thật được.”

Trong các tội lổi của loài người nghịch lại Chúa Cha, cái tôi là tội lổi khó giết chết nhất để được Chúa Cha giải phóng và ban cho bạn một đời sống mới gọi là sự tái sanh. Cái tôi của mình càng to lớn bao nhiêu thì làm khổ mình bấy nhiêu. Người Việt Nam của chúng ta có cách chơi chử cũng hay hay như sau:”Tôi, tối, tồi, tội” Có nghỉa rằng cái tôi to tướng của mình không sớm thì muộn sẽ dắt mình vào bóng tổi làm việc tồi rồi sanh ra tội lổi, cuối cùng đi địa ngục luôn. Xin Cha thương xót mở đường giúp chúng ta ra khỏi sự làm nô lệ cho cái tôi của mình để được có mttoj đời sống tự do thoải mái trong vòng tay yêu thương của Cha .

I-Với cái tôi càng to thì tánh xác thịt càng lớn. Tánh xác thịt đã xâm nhập vào loài người từ khi ông Adam và Eva đã phạm tội, ăn trái cấm làm cho Đấng tạo hoá nổi giận, đuổi họ ra khỏi vườn Êden và họ đã bị ma quỷ khống chế ban cho họ cái tôi to tướng đến từ quỷ satan. Nhưng từ ngày Chúa Jesus đã đến thế gian để đền tội cho loài người, bị treo trên cây thập tự giá, Ngài chết 3 ngày và sống lại, Ngài đã chiến thắng quyền lực của quỷ satan và Ngài đang cầm chìa khoá của địa ngục và âm phủ. Ai tin đến danh của Chúa Jesus thì Chúa Cha ban cho họ có uy quyền chiến thắng được ma quỷ và thắng được cái tôi của họ nếu người đó chấp nhận Chúa Jesus đã chết thế cho tội lội của họ rồi thì Ngài sẽ tái tạo người đó được trở nên giống như hình ảnh của Chúa Jesus, không còn cái tôi nữa gọi là sự tái sanh. Đức Chúa Trời ban cho loài người chúng ta có quyền lựa chọn muốn thuộc về Chúa hay thuộc về ma quỷ. Ngài cho quyền satan cai trị thế giới hiện nay và Ngài cũng muốn chúng ta đứng vững mà tranh chiến cùng chúng nó trong thế giới vô hình. Những ai đi tìm kiếm trước hết nước Đức Chúa Trời thì sẽ gặp được Ngài. Rô-Ma 5:19”Vì, như bởi sự không vâng-phục của một người (Adam) mà mọi người khác đều thành ra kẻ có tội, thì cũng một lẽ ấy, bởi sự vâng-phục của một người (Chúa Jesus) mà mọi người khác sẽ đều thành ra công-bình. “

II-Những người có cái tôi to tướng không chịu đóng đinh cái tôi của họ trên thập tự giá với Chúa Jesus là người giả hình, người pharisi. Họ thích dùng từ Christian hơn là từ “được tái sanh”. Họ tự khoe mình rằng tôi không hoàn hảo được bao giờ nhưng Chúa Jesus là đấng hoàn hảo đã chết thay cho tôi rồi cho nên tôi được hoàn hảo nhờ Chúa Jesus và họ cứ mãi sống trong tội lổi mà không biết chán. Họ nói Chúa sẽ thông cãm, Chúa hiểu cho tấm lòng tôi, vì tôi theo Chúa Jesus. Họ ráng hết sức mình để làm công việc làm cho vừa lòng Đức Chúa Trời, còn trái tim họ thì sống trong tội lổi mà không biết chán, không chịu ăn năn. Họ không chịu tìm kiếm nước Đức Chúa Trời cách hết lòng trước hết. Họ còn kết án những người muốn dọn lòng trong sạch để gặp Cha là tà giáo, là đi sai lạc vì họ cho rằng họ sống bởi ân điển của Chúa trong thời kỳ tân ước, không có ai mà làm nổi dọn lòng trong sạch được, chỉ có một mình Chúa Jesus mới làm được mà thôi. Họ không biết rằng họ đang đi trên con đường của quỷ satan dẩn đến hồ lữa đị ngục đời đời mà không hay biết.

III-Sau đây là những đặt tính trên cái tôi của loài người từ quỷ satan đưa đến là:

Sự kiêu ngạo, tham tiền, lường thầy, phản bạn, thù người lành, vu khống, khoe khoang, xấc xược, hay thổi phòng mọi sự việc, đoán xét, nói hành, dối trá, gian ác, phản loạn, hay trốn tránh mọi người, thích đi trong bóng đêm, đui mù tâm linh, muốn quyền bình đẵng, hay lầm bầm, cay đắng, thiếu hiểu biết, dơ bẩn, ham mê tôn giáo, bị làm nô lệ cho mọi thứ trên thế gian, hay đay nghiến, chết chóc, bệnh tật, thiếu đức tin, không tiếc độ, gian lận, ham dâm, ngu dại, sợ hãi, ich kỷ, tự cao, cho mình là giỏi, khôn hơn mọi người, không chịu hoc hỏi, khinh thường mọi người, thích kiểm soát người khác, độc tài, chửi rủa, hung dữ, giận dữ, hay thách đố người khác, ganh ghét, hay cãi lẫy, hay mách, nói hành, gièm chê, nói xiên nói xéo, nói mĩa mai, thô lỗ, không tin kính, xấc xược, nghịch cha mẹ, trái lời giao ước, dại dột, sợ hãi, lo lắng, phiền muộn, tự ti mặc cảm, cô đơn, sầu khổ, sợ đàn ông/đàn bà/người lạ, cảm thấy vô dụng, không ra chi, ghét mọi người, nóng tánh, độc ác, cư xử không công bình, ghen tương, không có tình yêu thương, không có lòng thương xót, cảm thấy hình dáng của mình không giống người lý tưởng hay thần tượng của mình và buồn chán đời, hay lo ra, bị chi phối, không tập chú vào trong công việc làm, linh lười biếng, linh nói nhiều, không giử kín mọi sự việc, v.v.

IV-Nhưng cảm tạ ơn Chúa Cha nhân từ, Ngài có mở đường cho nhiều người ra khỏi mạng lưới đang trói buột của cái tôi của họ một cách tốt đẹp từ khi có cách ăn năn theo cách 5 ngón tay và Ngài còn cho thêm nhiều cách phụ thuộc khác nữa trong những trường hợp khó khăn hơn. Cho đến hôm nay đã có nhiều người được Cha giải phóng hoàn toàn ra khỏi tà linh nầy mặc dù họ đã bị té ngã trở lại vài lần sau đó nhưng họ biết cách tự mở trói cho họ được và đứng dậy đi tiếp. Nếu ai đã bị trói buột quá nặng và đang rơi đến tận đáy biển, không còn lối thoát, bạn hãy vào kêu cứu với những người có ân tứ Thánh Linh để họ có thể nắm phụ tay bạn kéo bạn ra khỏi đáy biển đế tâm linh bạn sống lại mà ăn năn tội lổi mình với Cha.

1-Bạn hãy quì gối hạ mình xuống ăn năn khóc lóc với Chúa Cha. Chú tâm trói buột ba phần hồn, linh và thân xác lại với nhau và nói lên những lời như sau: TRONG DANH ĐỨC CHÚA JESUS CHRIST, CON CÓ CÁI TÔI TO TƯỚNG VỚI NHỮNG TÁNH TÌNH NHƯ LÀ ( liệt kể lên hết những tội của cái tôi bạn đã làm ). NHỮNG TỘI NẦY CỦA CON ĐÁNG CHẾT, ĐÁNG BỊ ĐÓNG ĐINH TRÊN THẬP TỰ GIÁ.

2-NHƯNG HÔM NAY CON TIN RẰNG CHÚA JESUS CHRIST ĐÃ CHẾT THAY CHO NHỨNG TỘI NẦY CỦA CON RỒI VÀ HUYẾT CHÚA JESUS ĐÃ BÔI XOÁ HẾT TẤT CÃ NHỮNG TỘI CON VỪA KỂ TRÊN.

3-CON TIN RẰNG CHÚA CHA SẼ THA THỨ HẾT TẤT CÃ NHỮNG TỘI NẦY VÀ CHA SẼ KHÔNG NHÌN THẤY NHỮNG TỘI NẦY CỦA CON NỮA.

4-KỂ TỪ HÔM NAY CON XIN HỨA VỚI CHA RẰNG CON SẼ CỐ GẮNG QUAY ĐẦU LẠI 180 ĐỘ KHÔNG LÀM NHỮNG HÀNH ĐỘNG NHƯ KỂ TRÊN NỮA.

5-Bạn đuổi từng con tà linh gây ra từng tội kể trên phần nầy cho đến khi nghe chúng nó đi ra khỏi thân thể bạn mới là xong một con tà linh như sau:

TRONG DANH ĐỨC CHÚA JESUS CHRIST TA RA LỆNH CHO TẤT CÃ TÀ LINH ( mổi lần kêu lên một tội bạn đã làm phía trên ) HÃY LUI RA KHỎI TA NGAY GIỜ NẦY VÀ ĐI XUỐNG NƠI VỰC SÂU LÀ NƠI CHA TA ĐÃ DÀNH SẲN CHO CHÚNG BÂY, HÃY CÚT NGAY, CÚT NGAY RA KHỎI TA. Làm từ từ từng con tà linh cho đến khi xong.

Khi bạn làm mà chưa thấy được Chúa Cha giải phóng bạn thì hãy làm lại lần nữa và lần nữa. Tìm thêm nhiều tội của cái tôi còn xót xin Chúa Thánh Linh bày tỏ thêm và ma quỷ không chịu đi ra khỏi bạn được. Nếu làm đúng và thật lòng thì sẽ được kết quả tốt. Nếu nói không thật lòng, bằng miệng lưởi thì không thành công.

Nếu bạn làm mà chưa được Chúa Cha giải phóng thì hãy mở trói những tà linh cái tôi đến từ tổ tông ông bà truyền xuống cho mình và ma quỷ kiện cáo không chịu xuất ra khỏi bạn. Hãy xem bài mở trói tà linh những tội giống như vậy đến từ tổ tông mình đã làm như trong bài viết trước.

Một cách khác để giết chết cái tôi của mình, đóng đinh nó trên cây thập tự giá với Chúa Jesus bằng cách xem cuốn phim tên là : THE PASSION OF CHRIST, xem đi xem lại nhiều lần cho đến khi bạn cảm nhận được sự hy sinh quá lớn lao của Chúa Jesus trên cây thập tự giá để chết thay cho bạn và bạn sẽ khóc oà lên như một đứa trẻ. Khi cái tôi của bạn chịu hạ thấp xuống, chịu bị đóng đinh trên cây thập tự giá với Chúa Jesus thì bạn hãy làm lại bài ăn năn cái tôi trở lại để Chúa Cha chấp nhận những lời ăn năn thống hổi của bạn về tội lổi cái tôi của bạn.

Bạn sẽ cãm nhận được một sự bình an, nhẹ nhàng trong thân thể bạn ngay sau khi làm xong công tác nầy. Có Chúa Cha vùa giúp bạn đuổi ra được những tà linh cái tôi giải cứu bạn ra khỏi cái tôi hành hạ thân xác bạn trong những năm qua. Bạn sẽ không còn bị chúng bén mãng đến quấy phá bạn nữa và bạn hãy mời Chúa Thánh Linh ngự vào lòng bạn sau đó, ban cho bạn một đời sống mới , một sự tái sanh. Cha sẽ ban phước trên tài chánh của bạn được tốt đẹp hơn nhiều.

Bài nầy có lẽ sẽ là bài cuối để giúp bạn cách “DỌN RÁC TÂM LINH’. Nhưng nếu ý Chúa Cha muốn tôi viết thêm nhiều bài khác nữa thì tôi sẽ lần lượt viết tiếp những bài chỉ dẩn thêm để giúp các bạn DỌN SẠCH LÒNG ĐỂ GẶP CHA một cách tốt đẹp hơn trong những ngày sắp đến.

Mong các bạn theo dỏi và ủng hộ chuyễn đến FB những người bạn nào cần được Chúa Cha giải thoát họ ra khỏi tà linh cái tôi nầy như chính bạn vậy. Muốn thật hết lòng. Amen!

(Viết bởi sự bày tỏ của Chúa Cha, sự soi sáng của Chúa Thánh Linh trong danh Chúa Jesus)